UST Survey

In my first year in UST, I answered a quiz or survey about UST. I want to answer it again and let’s see how it changes. The new answers are in bold.

1.san building mo?
:] Eng’g Building. Roque Ruaño. (I just googled if it has n or ñ. Haha!) – St. Raymond Building
2.course mo?
:] Information Technology. Communication Arts.

3.center of excellence ba yun?
:] :D Lahat ng department sa UST center of excellence. Walang petiks petiks.

4.nakagulong ka na ba sa field?
:] Di pa eh. Try natin? Bucket list ko nga ‘to. Hindi pa rin!!

5.anong masasabi mo sa bagong fountain?
:] Alin dun? Na’amaze kami kanina dun eh. Na-a-amaze pa rin ako hanggang ngayon. :)

6.nakapasok ka na ba sa Graduate School?
:] Yun yung Benavides diba? Yun ba yun. Kung Oo, yep. Dun ako nag’exam eh. Alam ko na saan yun! Pero hindi pa. Hanggang dun lang sa labas. HAHA.

7.napuntahan mo na ba lahat ng sections sa library?
:] Kahapon lang ako nakapasok dun. Pero sa Humanities lang kami nagstay. Hindi pa. Sa second floor ata hindi pa ako nakakapunta ever.

8.nakapag internet ka na ba sa central library?
:] Pwede ba kahit anong site dun? Tho nakapag-log in na ako. :P Yes!! :)

9.nakakain ka na ba sa lahat ng kainan sa carpark?
:] Di pa nga eh! KFC, Mcdo na lang bukas kapag uwian. :)) Muntik ko na makumpleto dati pero hindi pa eh.

10.kumakain ka rin ba sa may Dapitan?
:] Kanina lang din. Foodterp. Lagi! :))

11.sino fave prof. mo?
:] Sino ba? Ms. G. Kulit eh. Miss G fave ko pa rin kahit hindi ko na nakikita. Sino ba? Ma’am Faye! Sir Batan. :)

12.gusto mo ba ang uniform mo?
:] Ayos lang naman. Pag-janitor daw. :)) Yep! Uniform ng AB pinakafave ko. :P

13.saang subject ka madaming absences?
:] Isang beses pa lang ata ako umabsent. Sa Fil. Sa Statistics. Kaya alam na nagyari. LOL.

14.nakaranas ka na ba mag-cut?
:] Yun na ba yun? YES. Lol.

15.san ka madalas nagpupunta?
:] Depende sa mood ng mga kasama ko. Carpark tapos uwi na. =)) Depende rin eh.

16.anong year mo na?
:] Pers yir. Third year…?

17.nakasulong ka na ba sa baha?
:] Hindi pa!! Bumabaha ba talaga? Shet oo! Nag-tricycle ako para makaiwas ng konti.

18.ano pinakalate mong uwi galing sa uste?
:] 9.. PM uwian eh. Pero kain muna. Mga Past 11. 6 ata last sem? Wednesday lang late eh.

19.san ka madalas tumatambay?
:] Di na kami nakatambay sa field eh. Sa carpark! Sa… pav. Hahaha! Or sa Brats bench yehes naman!

20.san ang meeting place pag may meeting?
:] Tapat ng Eng’g. Brats bench. Or pav.

21.napalabas ka na ba sa room?
:] Di pa. Tangina oo. Kasi absent ako nung last meeting sa ETAR. Tapos hindi ko alam na kelangan ng calcu. Pinalabas kami nina Klau and Alexis. Shet talaga. Pero pasado ako dun ah!

22.nahuli ka na ba ng prof mo na kumakain habang naglelesson?
:] Pinayagan nga kaming kumain habang Philo eh. Hindi prof eh. Hahaha! Pero parang hindi naman.

23.natulog ka na ba sa klase?
:] Di pa. Inaantok lang minsan.

24.minsan ba ay napagisipan mo na sumali sa YJ o Salinggawi?
:] YJ? Sige mag-YJ ako! Lol.

25.nakasakay ka na ba ng elevator?
:] Yea! Sa Central Lib. :P Sa Eng’g pinayagan na mga 5th floor mag-elevator eh. Kaso sa AB hindi naman kelangan.

26.nastranded ka na ba dahil sa baha?
:] Di pa nga ako nababaha eh. =)) Hindi pa naman. Muntik-muntikan lang.

26.nakapanood ka na ba ng game ng ust sa araneta?
:] Aww. Sana! Hindi pa nga eh. Game ng cheering. HAHA. Pero game ng FEU at Ateneo lang. HAHAHA!

27.ano masasabi mo sa main building?
:] Ganda. Gaganda ng rooms, amp. Syempre maganda pa rin. Lalo na kapag malapit na Paskuhan.

28.alam mo ba ang pangalan ng chapel ng ust?
:] OO! :))))))))) Maraming tawa yung sagot ko dati kasi nung araw na sinagutan ko yan, do’n ko rin nalaman. Pero alam ko pa rin. Nakalimutan ko lang i-spell. Sanctissimo Rosario?

29.may memorabilla ka na ba ng ust?
:] Para sa? Lanyard? Hahahaha.

30. tingin mo makakapagtapos ka sa ust?
:] Sana, Pursigido akong oo. :)

31.nagkaroon na ba ng virus ang usb mo dahil sa laptop?
:] Wala nga akong USB eh. Cord meron. :P =)) Hindi pa naman.

32.naging supplier ka na ba ng yellow paper?
:] Oo. Oo. Hahaha!

33.ano pinakamataas mong grade?
:] This made me sad. Not sad. :P 1.25 pa lang. Pero I aim for 1.00 sana.

34.anong subject un?
:] :(((((((((((((((((((((((((((( Major class. Broad Comm! :) CA4. :P

35.alam mo ba kung saan ang alumni walk?
:] Yung sa may gilid ba ng Benavides chorva yun? :)) Yiz. Andun kami kanina haha.

36.naniniwala ka ba na pag dumaan sa arch of the centuries ndi na makakagraduate?
:] Ewan. Haha. Medyo mapamahiin nga kami. Oo tehhh.

37.mahal mo ba ust?
:] OO. FTW. Shet ayoko ngang umalis eh! :))

38.ano ndi mo makakalimutan sa ust?
:] Ng makapasok ako. Drama! Nang makapagshift ako!!!! ;)

39.kabisado mo ba ang ust hymn?
:] Hmmmmm.. Hindi pa. HAHAHAHA!

40.ilang floors meron ang building nio?
:] 5. Pang5th kami!! 4? Hindi ako sure. Sa First and second floor lang naman kami kasi.

41.sumali ka ba sa mga org?
:] Yep. Last year wala akong nasalihan. Pero gusto ko mag-Tomcat this year. :)

42.gusto mo ba course mo?
:] Ayos lang. OO NAMAN NOH!

43.DL ka ba?
:] Wala pa nga eh. Sana kahit isang sem mag-DL ako :(

44.sang gate ng ust malapit building nio?
:] Lacson at España. Dapitan. :)

45.ano reaksyon mo nung una mong natanggap ang id mo?
:] “Ibablog ko yan!” Haha. “Shet mas maganda yung ID ko nun, gold. Yung ngayon parang mustard. Dapat pala sinabi ko na lang nawala. </3″

46.ano itsura mo sa id mo?
:] Mukhang prep. Yung “photog” kasi. Mas matino talaga!! :)) Mukhang matabang dalaga.

47.may pe ka ba ngaun?
:] Wednesday. (Parehas kami ni Ginny.) Wala nga eh. Dalawang PE pa. ///wrist

38.may ibang college ba kayong kasama sa builing?
:] Wala. Eng’g lahat. Kami lang isang Faculty sa isang bldg. Commerce.

49.masaya ka ba sa ust?
:] Ayos lang. Sobraaaaaaaaaa!

50.may love ka ba sa ust?
:] UST mismo. :) UST mismo. :) And friends!!!

What can you say?

